Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

MiNaH du lịch bụi Phú Quốc (6)

Suối Tranh

Từ Dương Đông tới Hàm Ninh là gần nhất (so với tới Bắc Đảo hoặc Nam đảo), khoảng hơn 15 cây số. Ngoài ra, đường đi cũng khá ngon, được láng nhựa, không có đường đất đỏ, nên đi khỏe nhất so với hai vùng kia, và có thể về khá trễ cũng được.

Chúng tôi tới Dương Đông khoảng 11 giờ ngày 1. Sau khi nhận phòng, ăn trưa, nghỉ ngơi, khoảng 15g khởi hành đi Hàm Ninh. Trên đường đi Hàm Ninh, chúng tôi ghé vào khu du lịch Suối Tranh. Như vậy, sau khi tham quan Suối Tranh, chúng tôi sẽ đến Hàm Ninh, tham quan cây cầu cảng dài, ngắm hoàng hôn, ăn hải sản.

PQ66.jpg picture by minah2710
Đường đi Hàm Nình khá "ngon"

PQ65.jpg picture by minah2710
Cổng vào khu du lịch Suối Tranh. Sau cái cổng khá hoành tráng này là đoạn đường quanh co , có tượng 1 con trâu nhưng nhìn y chang... con heo. Bạn có đi Suối Tranh thì nhớ để ý con trâu này coi tui nhận xét có đúng không nha.

PQ64.jpg picture by minah2710
Gọi là khu du lịch chứ dịch vụ ở đây "bèo nhèo như con mèo", chưa có gì hết. Cổng vào chỉ có 1 người gác cổng ở trong căn nhà mái tôn và một quầy bán hàng rong. Hai người tui cộng thêm chiếc xe, tốn có 3K để vào cổng. Vào đó cứ vô tư đi ngược dòng thác, có mình mình với thiên nhiên à. Du khách chả có ai hết.

PQ59.jpg picture by minah2710
Suối Tranh khá đẹp. Mà thật ra thì tui thấy cảnh thiên nhiên hoang sơ nào cũng đẹp hết. Tự nó đã đẹp rồi. Người ta nói có những mùa ít nước thì suối Tranh cạn queo. Phú Quốc còn rất nhiều thác, suối cũng đẹp, thơ mộng và nước chảy dồi dào quanh năm.

PQ60.jpg picture by minah2710
Bạn có thể mang đồ ăn vào đây và thưởng thức giữa khung cảnh rừng cây, suối nước êm ả, mát mẻ, chỉ nghe tiếng suối róc rách và tiếng chim ríu rít sau những vòm lá... Thật thú vị và thoải mái khi ở giữa thiên nhiên như vậy! Có điều, ăn xong, chịu khó dọn dẹp rác nha. Chúng ta là người có học, có ý thức mà. Ở đây, có những nơi thấy người ta giục rác từa lưa hột dưa, oải quá!

PQ61.jpg picture by minah2710
Qua suối... Hehe, lãng mạn...

PQ62.jpg picture by minah2710
Hình này do một chị làm nghề chụp ảnh đám cưới chụp giùm. Hèn gì sau khi nghe chị đó đạo diễn, chụp lên y chang... hình đám cưới. Cũng tốt, coi như... "tập luyện" trước vậy.

PQ63.jpg picture by minah2710
Đến chỗ thác nước đổ xuống nè. Cũng đẹp đó, tuy không đẹp bằng những hình chụp quảng cáo (do lúc người ta chụp hình, nước từ thác đổ xuống nhiều hơn).

(Còn tiếp. Còn nhiều vùng đẹp lắm.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét