Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

MiNaH du lịch bụi Phú Quốc (5)

Các điểm tham quan

Dưới đây giới thiệu đặc điểm một số điểm tham quan tại Phú Quốc để qua đó, bạn có thể nghiên cứu và tự thiết kế 1 chương trình du lịch phù hợp. Những entry sau sẽ giới thiệu kỹ về một số nơi tại Phú Quốc để bạn dễ dàng hơn trong việc chọn địa điểm tham quan và sắp xếp chương trình.

Khám phá các địa điểm…

Đi hết các vùng Bắc, Nam, Đông của Phú Quốc thì chắc phải hết 3 ngày (mỗi ngày đi 1 vùng). Tuy nhiên nếu đi 3 ngày 2 đêm thì rút xuống còn 1 buổi cho 1 vùng. Như vậy có thể phải bỏ sót 1 số điểm.

- Đi Đông đảo, thăm làng chài Hàm Ninh: trên đường đi ghé khu du lịch Suối Tranh; tới Hàm Ninh ăn hải sản, thăm đời sống ngư dân, thăm cây cầu cảng dài, tham quan nơi làm nước mắm, ngắm hoàng hôn… Do đường đi từ Dương Đông tới Hàm Ninh và tới Nam đảo có chung 1 đoạn nên có thể kết hợp đi chung 2 điểm này trong 1 ngày (sáng, chiều). Tuy nhiên điều này không cần thiết lắm vì đoạn đường chung cũng không dài lắm để phải tận dụng như vậy. Quan trọng là sắp xếp sao cho phù hợp. Nếu bạn tới Phú Quốc bằng đường bộ thì phải tới trưa bạn mới tới Dương Đông, rồi còn nghỉ ngơi sau 1 đêm đi trên xe ô tô, sáng đi trên tàu, nên quỹ thời gian còn lại của buổi chiều đầu tiên ở Phú Quốc không nhiều. Nếu vậy, chiều ngày thứ 1, bạn nên đi thăm Đông đảo, vì đường đi tới Đông đảo ngắn hơn tới Bắc Đảo, Nam đảo và đi Bắc đảo, Nam đảo cần nhiều thời gian hơn. Trễ lắm là khoảng 15 giờ bạn đi Hàm Ninh là được rồi.

- Đi Bắc đảo: thăm vườn tiêu Khưu Tượng, vườn quốc gia Phú Quốc, đền thờ Nguyễn Trung Trực, mũi Gành Dầu, ngắm hải giới Cambodia… Từ Dương Đông tới Bắc Đảo là xa nhất và đoạn đường đi cũng khó nhất (quanh co trong rừng) cho nên bạn nên đi Bắc Đảo vào sáng ngày thứ 2. Trên đường đi Bắc đảo có ngã rẽ vào Bãi Thơm, tức là vùng Đông Bắc đảo. Nghe nói ở đây cũng đẹp lắm, nhưng tui không dám ghé thăm vì nó còn hoang sơ, vắng vẻ, và không an toàn do là nơi cư trú của “anh chị” và “chị em”, không ít trong số đó là những người đang chơi trò “năm mười”.

- Đi Nam đảo: thăm nhà lao Phú Quốc, bến cảng An Thới, tham quan và tắm biển tại bãi Sao (bãi tắm rất đẹp), khu trưng bày ngọc trai Cội Nguồn... Có thể đi Nam đảo vào chiều ngày 2, sau khi đã đi Bắc đảo. Từ Bắc đảo tới Nam đào là 48 Km. Sáng ngày 2, bạn đi Bắc Đảo, về lại Dương Đông là buổi trưa, ăn uống, nghỉ ngơi (tụi tui ăn ở Sáng Tươi) rồi đi Nam đảo, khởi hành trước hoặc trễ lắm là 14 giờ thì mới kịp.

- Một số điểm khác gần Dương Đông, cũng trên đường đi Bắc đảo là hồ Dương Đông và thác Đá Bàn. Tuy nhiên bạn thu xếp ghé đây vào lúc khác, có thể là sáng thứ 3 trong trường hợp bạn lên máy bay vào buổi chiều, chứ nếu kết hợp với buổi đi Bắc đảo luôn sợ không kịp.

- Một số điểm đi ngay tại Dương Đông: thăm cơ sở làm nước mắm, Dinh Cậu, chợ Đêm, Sùng Hưng cổ tự, chợ Dương Đông. Nếu có thời gian rảnh, có thể tắm biển bất cứ lúc nào tại các bãi biển ở Dương Đông.

… kết hợp các loại hình hoạt động

Bạn có thể kết hợp các điểm du lịch trên với các hoạt động như mua đồ ăn rồi thưởng thức giữa một khung cảnh thiên nhiên thật đẹp, hoang sơ, vắng lặng ở tại các điểm bên hồ Dương Đông, bãi Ghềnh Dầu…, đi câu mực đêm, lặn ngắm san hô… Tuy nhiên, điều này cần bạn có nhiều thời gian hơn, chứ vừa khám phá hết các điểm, vừa kết hợp loại hình này thì 3 ngày 2 đêm là không đủ. Nếu muốn thử các loại hình này trong kế hoạch 3 ngày 2 đêm thì bạn cần bỏ bớt các điểm tham quan.

Một chương trình du lịch bụi 3 ngày 2 đêm để bạn tham khảo:

- Ngày 1: Đi đường bộ đến Dương Đông, ăn trưa tại Tươi Thắm - Chiều ngày 1 thăm Hàm Ninh, ngắm hoàng hôn tại Hàm Ninh, ăn tối và ăn hải sản ở Hàm Ninh – Tối nghỉ ngơi tại khách sạn (ngày này hơi mệt đó).

(Nếu đi bằng máy bay thì tới Phú Quốc khoảng 8g sáng, bạn có thêm buổi sáng để tắm biển, nghỉ ngơi, hoặc thực hiện ngay chương trình tham quan các điểm. Lúc đó bạn có thể đi ngay Bắc Đảo trong sáng và chiều ngày 1, tham quan luôn các điểm gần Dương Đông mà cũng trên đường đi Bắc đảo. Còn ngày 2 sẽ đi Nam đảo và Tây đảo. Nói chung là tùy bạn sắp xếp thôi).

- Ngày 2: Sáng đi Bắc đảo – Trưa về Dương Đông, ăn trưa tại Sáng Tươi – Chiều đi Nam đảo – Chiều về ngắm hoàng hôn tại Dinh Cậu – Tối đi thăm và ăn tối tại chợ Đêm, thăm Dinh Cậu, ngồi uống nước và ngắm biển đêm.

- Ngày 3: Sáng đi thăm 1 số điểm gần Dương Đông (chẳng hạn hồ Dương Đông…) – Trưa lên máy bay (hoặc tàu nếu đi đường bộ) đi về.

Bài này hơi khô khan, nhưng tui nghĩ nó cần thiết, là bài giới thiệu tổng quát về các địa điểm du lịch tại Phú Quốc. Các entry sau giới thiệu kỹ về từng địa điểm, bạn sẽ mường tượng được và ghi nhớ các địa danh ngay thôi.

PQ58.jpg picture by minah2710
Phút lãng đãng giữa thiên nhiên
...

PQ56.jpg picture by minah2710
Chuẩn bị lên máy bay, kết thúc chuyến du lịch Phú Quốc thú vị, thật vui và đáng nhớ...


PQ57.jpg picture by minah2710
Đây là bức hình tui chụp và tự mình cảm thấy rất nghệ thuật ... Bạn nghĩ sao?


(Còn tiếp, còn dài dài, dài như chuyện dài nhiều tập không có hồi kết về chuyện kẹt xe và ngập ở thành phố mình…)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét