Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

MiNaH du lịch bụi Phú Quốc (3)

Ăn

Quán ăn đầu tiên giới thiệu với bạn là quán Tươi Thắm (ĐT: (077).846.368)
, một quán ăn đáp ứng đầy đủ hai tiêu chí: NGON và RẺ, và lại sạch sẽ nữa Quán này nằm gần khách sạn Mỹ Linh. Từ khách sạn Mỹ Linh đi bộ khoảng 3' là tới. Bạn thấy vị trí khách sạn Mỹ Linh thuật tiện không? (gần quán kem Buddy, gần quán ăn Tươi Thắm, gần chợ đêm, gần Dinh Cậu...) Bữa trưa đầu tiên tại Phú Quốc, do đói và mệt, tụi tui ăn quá trời món, ăn ngon và no nê mà hết có hơn 70K cho 2 người, kể cả tiền nước. Cái món canh chua cá bớp ở đây nấu ngon lắm! Do lúc đó đói quá nên cháp luôn, quên chụp hình lại. Hiện giờ mới ăn cơm xong mà nhớ lại món này còn thầy thèm nè... Ngoài ra, do ở vùng biển, hải sản tươi, ngon và mấy món có tôm, mực gọi ra cũng thấy nhiều tôm, mực lắm... Nhớ nhá, canh chua cá bớp là món ăn không nên bỏ qua.
PQ31.jpg picture by minah2710

Quán này có hai chuyện ngộ ngộ. Chuyện thứ nhất là cô bé phục vụ ở đây hiền, nói năng nhỏ nhẹ, lịch sự chứ không "chảnh" như phục vụ ở nhiều quán tại thành phố. Bữa đầu, cô đó tính tiền cơm, nói là 76K (hinh như cỡ đó, tóm lại là hơn 70K). HA check lại, nói có 64K, cô ta cũng OK, mang tiền ra thối lại. Hồi sau, tụi tui nhớ ra, nói là "em quên tính tiền nước", cô ta mới tính thêm 10K. Thì ra lúc đầu, cô đó có tính tiền nước luôn, nhưng tụi tui tưởng chỉ tính tiền cơm nên nói là không đúng, vậy mà cô bé đó cũng chịu nghe theo...

Chuyện ngộ ngộ thứ hai là con chó ở đây khôn lắm (chó Phú Quốc nổi tiếng khôn mà). Ngày thứ hai ra đây ăn sáng, ăn món hủ tíu tôm mực. Do tụi tui ăn trễ nên quán không còn khách nào khác. Con chó này nó ngồi bên cạnh tui để chờ cho ăn. Tui cũng cho nó 1 miếng. Sau đó, chờ lâu quá không thấy tui cho tiếp, nó đưa chân lên khảy tui 1 cái, ra ý nhắc nhở. Tui cho nó miếng nữa. Ăn xong, nó lại đưa chân lên khều khều. Cứ thế, ăn hết lại khều tiếp. Cuối cùng, ăn hết tô hủ tíu, tui nói: hết rồi. Lúc đó nó mới bỏ đi. Ngoài việc khôn, thấy con chó này cũng khá... lịch sự. Nó chỉ ngồi lặng lẽ bên cạnh, khều khều mấy cái, chứ không thấy chồm chồm lên hay liếm láp gì hết.
PQ33.jpg picture by minah2710

Hủ tíu tôm mực cũng là món ăn sáng được nhắc nhiều ở Phú Quốc. Tụi tui ăn hủ tíu tôm mực ở Tươi Thắm. Nói chung cũng không ngon suất xắc, nhưng được cái nhiều tôm và mực. Giá 20K/tô.
PQ32.jpg picture by minah2710

Quán ăn thứ hai giới thiệu với bạn là nhà hàng Sáng Tươi (Tổ 3 - KP1 - Đường 30 tháng 4 - Dương Đông - ĐT (077).398.0961). Bạn chỉ cần hỏi tên là người ta sẽ chỉ đường đến. Sáng Tươi không xa Mỹ Linh lắm, nhưng phải đi xe tới. Ở đây thì mắc hơn Tươi Thắm (dĩ nhiên rồi, nhà hàng mà). Tuy nhiên, ở đây có nhiều món hơn, và nếu muốn ăn một số món đặc sản của Phú Quốc phải ăn ở nhà hàng, ở Tươi Thắm không có. Trên mạng, thấy người ta khen Sáng Tươi khá rẻ và ngon (so với các nhà hàng khác). Tụi tui ăn ở đây thấy cũng được lắm. Giá cả thì không quá 200K cho một bữa no nê cho 2 người. Mấy cô bé phục vụ ở đây cũng hiền lắm, nói năng nhỏ nhẹ, lịch sự.

Sáng Tươi có không gian sân vườn, rộng rãi, thoáng mát.
PQ38.jpg picture by minah2710

Sáng Tươi nằm sát bờ sông, tha hồ vừa ăn vừa ngắm nước, mây, trời, cây... và thấy được máy bay bay từ TPHCM ra PQ hoặc ngược lại.
PQ39.jpg picture by minah2710

Gỏi cá trích là món đặc sản Phú Quốc. Cũng ngon lắm, và lạ nữa. Bạn nên thử qua.
PQ34.jpg picture by minah2710

Đây là nồi lẩu đầu cá bớp. Cá bớp ngon quá nên tụi tui muốn ăn tiếp. Lần trước là canh, lần này là lẩu. Ở đây, người ta bán lẩu không có cho bún hay mì, muốn ăn phải gọi thêm. Hic, thấy thèm quá!
PQ36.jpg picture by minah2710

Một số nhà hàng như Trùng Dương, Lê Giang, Mỹ Lan... tui cũng có nghe người ta giới thiệu, nhưng tui chưa ăn thử, không biết sao...

Bạn có thể dành một buổi chiều để thăm làng chài Hàm Ninh và ăn hải sản ở đây. Bạn sẽ thấy người ta đánh bắt cua, ghẹ, cá... và chở bằng thuyền vào bờ. Bạn có thể mua liền và ăn tại chỗ. Về chất lượng: rất ngon, khỏi chê. Về giá cả thì tùy theo loại là con to, con vừa, con nhỏ mà bằng hoặc rẻ hơn ở thành phố 1 chút. Với những con ghẹ không lớn lắm, bạn có thể mua khá rẻ, nhưng mấy con này ăn vẫn ngon, tươi và thịt chắc. Tụi tui ăn hải sản no nê, đã đời luôn: ghẹ, tôm sú, ốc giác mà không quá 200K. Sau khi mua hải sản, bạn có thể vào quán ngay chân cầu cảng, nhờ người ta luộc, pha nước chấm, giá khoảng 20K/ký. Lưu ý là đừng mua hải sản trong quán này. Chỉ cách vài bước chân, nhưng mua hải sản từ ngư dân và trong quán thì giá chênh lệch nhiều đó.
PQ35.jpg picture by minah2710

Buổi tối, ở Dương Đông, bạn có thể ra thăm chợ đêm và ăn tối ngay tại chợ đêm. Ở đây, có những cửa hàng và quán ăn bày biện ngay ngoài đường (giống giống chợ đêm Kỳ Hòa). Các quán ăn ở đây bán nhiều món và tạo cho người ăn cảm thấy mát mẻ, thoáng đãng vì nằm ở ngoài đường. Theo đánh giá sơ bộ của tui thì ăn cũng được, giá cũng hữu nghị, vừa phải, không mắc lắm.

Trước một quán ăn ở chợ đêm
PQ40.jpg picture by minah2710

"Đi chợ"...
PQ41.jpg picture by minah2710

"Đi chợ" xong rồi, chờ "cháp" thôi...
PQ42.jpg picture by minah2710

Đây là cồi biên mai nướng, một đặc sản Phú Quốc mà cũng nên thử cho biết
PQ45.jpg picture by minah2710

Cái này là món sò gì đó, quên rồi, để hỏi lại HA. Ăn cũng ngon.
PQ44.jpg picture by minah2710

Hai con ghẹ ăn dư ở Hàm Ninh, nhờ người ta luộc lại để ăn tiếp. Hơi bất ngờ là ông chủ không có tính tiền luộc ghẹ.
PQ46.jpg picture by minah2710

Về nước uống, bạn cũng không cần lo lắng. Nước suối bán cũng không mắc lắm đâu: 5000K/chai nhỏ và 10K/chai lớn, lạnh hay không lạnh đều có. Ở khách sạn Mỹ Linh, nước suối và nước ngọt trong tủ lạnh tính giá bằng bên ngoài, chứ không mắc hơn nên có gì bạn uống ủng hộ ông bà chủ khách sạn Mỹ Linh luôn.

Lưu ý: bạn không cần bận tâm đến những địa danh trong bài (như chợ đêm, Hàm Ninh, Dương Đông...). Tui sẽ lần lượt giới thiệu chúng trong các phần sau.

(Còn tiếp, còn nhiều lắm).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét