Thứ Ba, 7 tháng 4, 2009

MiNaH du lịch bụi Phú Quốc (4)

Thông tin - Bản đồ

Sau khi tới Phú Quốc và ổn định chỗ ở tại khách sạn, việc tiếp theo là thu thập thông tin và chuẩn bị du ngoạn. Đầu tiên, bạn ghé tiệm kem Buddy nằm trên đường Nguyễn Trãi (con đường này ngắn củn à), cách khách sạn Mỹ Linh vài căn. Quán này của một ông chủ người nước ngoài có bà vợ là người Việt Nam. Ở đây người ta cung cấp miễn phí các thông tin về những vùng ở Phú Quốc, các dịch vụ (mướn xe, khách sạn, nhà hàng…), bản đồ… Bạn cứ việc vô tư đi vào quầy thông tin, xem và lấy bản in những thông tin cần thiết mà không cần phải ăn kem đâu. Ở đây có phát bản đồ miễn phí, bạn lấy mang theo cho an tâm (mua bản đồ ở ngoài tốn 20K đó). Cứ tự nhiên lấy những thứ đó, đừng ngại. Tuy nhiên, những lúc thư thả (buổi tối hay là trước khi lên máy bay…) bạn cũng nên thử qua kem ở đây. Kem ở đây là kem từ New Zealand, ăn cũng ngon lắm. Giá kem là 20K/viên. Nếu có ăn kem hoặc uống nước, bạn được phép sử dụng máy vi tính có nối mạng internet, sử dụng tối đa 1 giờ phải nhường lại cho người khác.

PQ53.jpg picture by minah2710
Quán kem Buddy, cách khách sạn Mỹ Linh vài căn

PQ52.jpg picture by minah2710
Quán kem Buddy cung cấp thông tin và bản đồ miễn phí...

PQ51.jpg picture by minah2710
... và được xài máy tính và internet free khi có ăn kem hoặc uống nước. (Hai cái ly không là ly kem dừa và kem dâu đó).

Phương tiện đi lại

Lưu ý đầu tiên với bạn là không nên đi taxi. Mắc lắm à, không có tính giá như ở thành phố đâu. Lưu ý tiếp theo là hạn chế đi xe ôm, vì nhiều khi bạn không rành đường mà xe ôm biết bạn là khách du lịch cũng chặt chém đó.

Để đi lại và đi đến các vùng tại Phú Quốc, bạn nên mướn xe máy hoặc xe ô tô. Thường đi nhiều người thì mướn xe ô tô, giá khoảng 700K/ngày. Còn đi 1, 2 người thì mướn xe máy chạy cho nó “bụi” (cả nghĩa đen và nghĩa bóng). Nói vậy chứ theo tui thì nên đi xe máy. Nó cơ động, dễ đi, muốn dừng ở đâu thì dừng, la cà hay chụp hình gì đó… Tại Phú Quốc thấy có rất nhiều khách nước ngoài. Họ hay lắm, tự mướn xe máy và có bản đồ, cứ thế mà đi, trong khi khách ta lại thường đi theo đoàn.

Giá mướn xe máy là 100K/ngày với xe số và 150K/ngày với xe tay ga, có cho mượn luôn nón bảo hiểm, xăng tự đổ. Bạn có thể hỏi mướn xe máy ở ngay tại khách sạn hoặc ra hỏi mấy ông xe ôm, hoặc tham khảo thông tin ở kem Buddy. Theo tui thì nên hỏi khách sạn nơi mình ở, tốt nhất mướn luôn xe của chủ khách sạn. Điều này giúp bạn đi về thuận tiện (về ngay nơi mình ở); không cần trả xe khi hết ngày, người tao giao luôn chìa khóa cho mình, muốn đi khi nào thì đi. Ngoài ra, trong quá trình du lịch, nếu xe cộ có trục trặc thì gọi về khách sạn cầu cứu cũng dễ dàng hơn.

Ở Phú Quốc bạn không cần lo lắng lắm về chuyện mất xe. Ở đây người ta lấy gì thì lấy chứ không dám lấy xe máy đâu, vì khó tiêu thụ và bị bắt thì phạt rất nặng. Những khi dừng xe ở các vùng tham quan, bạn chỉ cần khóa cổ xe rồi để đó là được. Nếu lo lắng hơn thì gửi những người dân rồi đưa họ vài ngàn.

Ở Phú Quốc cũng nắng, tuy nhiên có những đoạn đi vào rừng thì mát lắm. Hơn nữa, ở vùng biển, nên cái nắng của Phú Quốc không oi bức, khó chịu như ở Sài Gòn, tuy nắng nhưng vẫn thấy mát, chắc là do có hơi nước trong không khí. Tóm lại đi xe máy cũng được, không nắng lắm đâu. Với lại đi chơi mà, lại còn tắm biển nữa, thì phải chấp nhận cái chuyện nắng nôi thôi. "Dân chơi không sợ mưa rơi" mà (nhưng "Mưa rơi to quá dân chơi... đi về").

PQ54.jpg picture by minah2710
Chống nắng

PQ55.jpg picture by minah2710
Đây là tiền sảnh sân bay Phú Quốc. Đi xe ôm từ khách sạn Mỹ Linh ra sân bay giá khoảng 10K đồng. Giá vậy cũng được rồi, họ còn phải tốn 1K để vào cổng sân bay nữa đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét